Muôn vàn tâm trạng của khách hàng khi mua Honda CR-V

Thị trường ô tô | 09/09/2017

Tiếp tục về câu chuyện mua xe Honda CR-V tại Việt Nam những ngày qua, đến giờ nhiều khách hàng mới ngã ngửa với những chiêu trò bán hàng của đại lý giữa thời buổi loạn giá ô tô hiện nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Honda CR-V màu bạc chụp cùng người mẫu từ phía trước a1

Người tiêu dùng loạn trong ma trận giá Honda CR-V

Mới chỉ những ngày đầu của tháng 9/2017, tuy nhiên câu chuyện về giá xe Honda CR-V đang được những người quan tâm xe hơi chú ý nhất. Giảm chưa được 1 tuần, giá của CR-V bản cao nhất bất ngờ tăng trở lại vì những bản thấp đã cháy hàng. Dường như, người tiêu dùng đang trong vòng luẩn quẩn với các chiêu trò câu khách, bán hàng của các đại lý ô tô Honda.

Bài viết đang được quan tâm:

→ Khách hàng tiếp tục sốc khi Honda CR-V tăng giá trở lại

→ Giá giảm kịch sàn, Honda CR-V "câu khách" thành công

→ Cuộc chiến giảm giá ô tô, vì sao SUV đang dẫn đầu?

Giá Honda CR-V là 1 vòng luẩn quẩn

Chưa bao giờ thị trường ô tô Việt lại "đại loạn" như hiện tại, ngay cả những người trong cuộc như đại lý, công ty Honda Việt Nam hay chính người tiêu dùng cũng không biết đâu mới là giá thực của những chiếc Honda CR-V đang xuất hiện ở Việt Nam.

Thời điểm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đại lý Honda trên toàn quốc đồng loạt hạ giá bán của CR-V xuống thấp kỷ lục, tùy từng mẫu, tùy từng đại lý mà chiếc xe này có mức giá chênh lệch so với giá niêm yết từ 200-330 triệu đồng. Theo đó, với bản CR-V thấp nhất là 2.0, có đại lý Honda giảm xuống chỉ còn 730 triệu đồng, mức giá phổ biến trong khoảng 765-788 triệu đồng suốt những ngày đầu tháng 9.

Honda CR-V màu xanh chụp phía trước tại triển lãm a2

Mỗi ngày một giá bán Honda CR-V

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đến 6 ngày kể từ ngày giảm giá kịch sàn (tức vào khoảng 6/9), khách hàng đã nhận thông tin hàng loạt các đại lý đã không còn bản CR-V 2.0 giao cho khách. Như vậy, những ai nhanh chân hơn đã tận dụng được thời cơ "vàng" để mua xe với giá ưu đãi đặc biệt này. Hơn nữa, với mức giá rẻ như đợt giảm giá vừa qua, giá để lăn bánh Honda CR-V chỉ chạm ngưỡng giá niêm yết chính hãng nên nhiều người mua được xe lấy làm vui mừng.

Giảm sâu chóng vánh nên lượng CR-V 2.0 và 2.4 bản thường đã được các đại lý xả sạch và hiện chỉ còn bản cao nhất CR-V 2.4TG. Nhưng người tiêu dùng lại tiếp tục sốc khi nhận được thông tin, ngày 7/9 giá của CR-V tăng trở lại với bản 2.4TG. Thông tin ô tô này khiến nhiều người hoài nghi về chiêu trò bán hàng của các đại lý Honda trong những ngày vừa. 

Thực tế cho thấy, chiêu giảm giá chỉ là để xả kho và đồng thời mượn CR-V bản thấp nhất để bán hàng bản cao nhất. Vì theo nhiều nguồn tin, trong đợt xả hàng này chỉ có 1.100 xe nằm trong diện giảm giá, tuy nhiên đã có đến hơn 70% là bản cao nhất 2.4TG. Điều này chứng tỏ, các đại lý chỉ muốn gây sốc để bán được số lượng lớn bản 2.4TG mà thôi và người tiêu dùng bị cuốn theo vòng luẩn quẩn "ma trận" giá xe Honda CR-V.

video

Đánh giá xe Honda CR-V mới nhất

Mua xe Honda CR-V, "trong cái rủi, có cái may" 

Khách hàng kéo đến các đại lý bán hàng ô tô của Honda đông nườm nượp những ngày qua vì thông tin giá CR-V giảm sốc. Sau khi tiếp nhận thông tin qua báo chí, đa phần khách hàng không tin giá xe xuống thấp như vậy nên đã tự mình đến đại lý để kiểm chứng. Do đó, những ngày có lượng khách đến xem xe, khảo sát giá tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường.

Nhiều người có ý định mua xe ngay nhưng vì chậm chân hơn đã không thể đặt cọc để mua xe nên tỏ ra bức xúc về cách làm ăn của Honda nói chung và đại lý nói chung. Trên các trang mạng xã hội có các nhóm bàn luận về xe hơi đều cho rằng, khách hàng như con rối để các đại lý điều khiển. Không bán được hàng thì hạ giá, đến lúc cháy hàng thì lập tức tăng giá trở lại khiến nhiều người ngã ngửa.

Hình ảnh Honda CR-V mà mận chín ở đại lý a3

Người không mua được Honda CR-V thì hậm hực, mua được cũng lo sốt vó

Nói đi cũng phải nói lại, có khi không đặt được hàng hóa ra lại là may mắn - "trong cái rủi lại có cái may".

Theo chia sẻ của một vị khách mua xe Honda CR-V đợt giảm giá vừa qua, ngày 1/9 vị này có đến đại lý của Honda để làm hợp đồng để mua CR-V bản 2.4L giá 828 triệu đồng, đặt cọc tiền và đại lý đã hẹn giao xe vào ngày 27/9.

Đến 5/9, nhân viên của đại lý thông báo xe sẽ về trong một tuần nữa. Tuy nhiên, cũng ngay trong buổi chiều hôm đó, anh này lại được thông báo hết xe, có thể lựa chọn nhận lại tiền đặt cọc hoặc thêm tiền để mua bản cao cấp hơn. Phía đại lý giải thích là do lỗi của Honda Việt Nam, nhưng khi gọi đến đường dây nóng của Honda để phản ánh, anh này nhận được phản hồi không có chuyện hết xe khi đã đặt cọc ngày 1/9. Đáng nói, đây không phải trường hợp duy nhất khách hàng nhận được sự hồi đáp không như mong muốn mà nhiều trường hợp cũng tương tự.

Bên cạnh đó, cũng có một số người vẫn mua được các phiên bản giá rẻ của Honda CR-V và đã tranh thủ "show hàng" trên nhiều group chuyên về xe ô tô của Honda khiến nhiều người không mua được xe tỏ ra hậm hực hơn.

Điều đó chứng tỏ, chuyện giảm giá kịch sàn của Honda CR-V là có thật, tuy nhiên dường như đây chỉ là chiêu trò của đại lý nhằm đẩy bản CR-V 2.4TG vì số lượng còn quá nhiều. Trong khi đó, những bản thấp tham gia đợt giảm giá chỉ là số ít và đã hết hàng nhanh chóng sau vài ngày mở bán giá sốc.

Nhìn chung, khách hàng vẫn là người mang nhiều tâm trạng nhất sau đợt giá Honda CR-V giảm kịch sàn rồi tăng trở lại: Vui có, buồn có, sốc, hụt hẫng và choáng với giá của CR-V là những cụm từ miêu tả chính xác nhất tâm trạng của người tiêu dùng Việt hiện tại./.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading